29.6.17

Lặng lẽ

PTA: Lặng lẽ là bài thơ được xin từ trang cá nhân của nhà thơ Hồ Ngạc Ngữ. Những người làm trang này đọc tới đọc lui thấy bài thơ hay quá. Lặng lẽ là thơ thiền cũng phải, và là thơ tình cũng đúng. Mà nói Lặng lẽ chẳng phải tình chẳng phải thiền gì cả, cũng đúng. Lặng lẽ là lặng lẽ, chỉ tạm gọi để chia sẻ. Cảm ơn nhà thơ Hồ Ngạc Ngữ. Chúc anh luôn khỏe và tiếp tục lặng lẽ sáng tác.
LẶNG LẼ

Lặng lẽ đi qua nơi nào có Phật
Trong tâm tôi Phật choán khoảng trời
Lặng lẽ đi qua nơi nào không Phật
Ồn ã buồn vui những chuyện cuộc đời
Núi lặng lẽ đứng nghìn năm dáng núi
Những nhà sư lặng lẽ qua đời
Tiếng kinh kệ rơi vào cô tịch
Vầng trăng buồn lặng lẽ mồ côi

Đừng khóc nhé em, khi đời xa cách
Chuyện tình yêu vốn đã xa xôi
Đêm tôi nhìn bóng mình trên vách
Tôi là ai mang dáng con người ?

Thôi hãy sống những ngày lặng lẽ
Buồn và vui cũng thế mà thôi
Em cứ quên tôi, thôi đừng nhớ
Như một đóa hoa lặng lẽ mỉm cười

HỒ NGẠC NGỮ

No comments:

Post a Comment