10.5.17

Tinh thần ngày PHẬT Đản

Hôm nay, ngày Rằm Tháng Tư, thiền sinh ở Phương Thảo Am kính mừng Phật ra đời.
Kính mừng trong tinh thần Phật Đản mà thiền sinh ở đây tập trung thực hiện trong hơn 6 tháng qua. Đó là tinh thần tìm về / tìm lại / khơi dậy / kiến lập ĐỨC PHẬT TRONG TÔI trong mỗi người học pháp tu thiền.

Với tinh thần đó, lần này, thiền sinh không chú trọng nhiều đến hình thức nghi lễ liên quan, cũng không nhọc tâm bàn luận nhiều về các câu chuyện truyền thuyết, mà chỉ cố gắng tìm hiểu ý pháp qua các lời kinh ghi lại lời dạy của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và thực hành tỉnh thức theo lời Phật dạy.
Trong tinh thần đó, chúng tôi vui mừng viết hoa chữ PHẬT và gởi theo đây lời chia sẻ và chúc lành của ân sư chúng tôi đến quý vị thân hữu xa gần.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Bậc cứu thế ra đời
Chân bước đi bảy bước
Tay chỉ đất chỉ trời.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Bậc Giác Ngộ xuất trần
Lìa cung vàng điện ngọc
Xa thê tử hoàng thân.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Bậc Đại Lực, Đại Hùng
Hàng phục chúng Ma Vương
Để thành đạo Vô Thượng.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Bậc Tối Tôn, Tối Thắng
Chuyển Pháp Luân Tứ Đế
Lập Giáo Hội Chư Tăng.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Cha lành của muôn loài
Giác Viên và Hạnh Mãn
Nhập Niết bàn Vô Ưu.

Tôi viết hoa chữ PHẬT
Là mừng PHẬT ra đời
Là tin tôi có PHẬT
Là PHẬT đã thành rồi!!! (G. A.)

Phương Thảo Ân

No comments:

Post a Comment